Phong cách thiết kế tân cổ điển có những nét đặc trưng nào?

Phong cách thiết kế tân cổ điển rất được ưa chuộng khi đặc biệt thiết kế cho những ngôi biệt thự cao cấp. Phong cách này thường toát lên nét sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà, với những chi tiết trang trí cầu kỳ, những đường cong mềm mại, kết hợp với những đường phào chỉ của tường và trần nhà. Phong cách thiết kế Tân cổ điển rất được ưa chuộng bởi sự sang trọng, thời thượng của nó.
Nhiều chủ đầu tư khi đến với Kiến Gia Hưng lựa chọn phong cách này để xây dựng ngôi nhà của mình. Phong cách thiết kế tân cổ điển có những đặc điểm riêng biệt không thể lẫn vào đâu được.
Phong cách thiết kế tân cổ điển

Những nét đặc trưng tạo nên phong cách thiết kế tân cổ điển

Mặt tiền mang phong cách thiết kế tân cổ điển uy nghi, tráng lệ thu hút người xem từ ánh nhìn đầu tiên. Kiến trúc sư đã lựa chọn tông màu trắng sang trọng làm chủ đạo, giúp làm nổi bật hơn các họa tiết trang trí tinh tế, ti mỉ.
Màu sắc chính hướng đến các gam màu sáng và những sắc màu nhấn nhá như vàng, đỏ, rêu,… là các tone màu của vua chúa, quý tộc.
Tùy thuộc vào diện tích không gian, nguồn sáng và chức năng mà các KTS có thể lựa chọn phối màu khác nhau. Tuy nhiên thì vẫn cần phải đảm bảo các gam màu quý tộc để thể hiện vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của tân cổ điển.
Phong cách thiết kế tân cổ điển
Đặc điểm dễ dàng nhìn thấy của phong cách này là phù điêu được chế tác tinh xảo.
Phù điêu là loại điêu khắc được thể hiện trên mặt phẳng, bằng cách đắp nổi hoặc khoét lõm với chiều dài, rộng là thực còn phần nổi mang tính ước lệ về khối.
Phào chỉ hay còn gọi là len tường dùng để chỉ chung những vật liệu xây dựng dùng để trang trí cho ngôi nhà. giúp cho ngôi nhà đẹp hơn, sang trọng hơn, tạo điểm nhấn hơn. Ngoài ra, có nhiều loại phào chỉ còn có khả năng chống nước, chống mối mọt, tiêu âm, cách nhiệt, khử mùi… đặc biệt các loại phào có xuất xứ từ châu Âu thường có chất lượng cao, uy tín, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Phào chỉ được phân loại theo chất liệu và mục đích sử dụng như : Phào chỉ thạch cao, gỗ, nhựa, PU và phào chỉ trần, tường,cột, trang trí.
Phong cách thiết kế tân cổ điển
Tập trung vào các mảng tường dùng hệ thống phào chỉ tạo mảng miếng phân chia không gian.
Chất liệu cao cấp được sử dụng trong phong cách thiết kế tân cổ điển: Chất liệu da, gỗ, đá hoa cương…Chúng được chế tác rất cầu kì để mang lại vẻ sáng bóng cho không gian, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.
Bàn ghế, sofa trong phong cách thiết kế tân cổ điển thường có kích thước lớn với tay vòm uốn lượn và bề mặt sáng bóng, mềm mại.
Nhìn bên ngoài, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế, ấm cúng. Khi ngồi vào, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, và cảm giác cao quý, nâng tầm vị thế.
Đèn chùm được thiết kế tinh xảo vừa mang lại ánh sáng vàng, dịu vừa tạo điểm nhấn đầy tính nghệ thuật cho không gian.
Tại Kiến Gia Hưng, các kiến trúc sư đã kế thừa và phát huy lối kiến trúc này khi thiết kế và thi công nhà phố trọn gói, biệt thư…Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà theo phong cách thiết kế tân cổ điển hay bất kì phong cách nào khác hãy liên hệ với chúng tôi.

Nhận xét